ผมมีโรคประจำตัวที่เป็นมาสิบกว่าปี คือตึงที่สะบัก ตึงขึ้นมาที่คอ แล้วปวดที่ศรีษะ ไปหาหมอที่ไหนก็ไม่หาย ทานยาอย่างไรก็ไม่หาย..สิบกว่าปี!.. บังเอิญมีอยู่วันหนึ่งลูกศิษย์ที่เล่นโยคะแบบจริงๆจังๆ แนะนำให้ผมทำท่านี้ครับ …

ให้เริ่มแบบนี้ครับ … ยกแขนขวาขึ้น ฉากกับลำตัว หักข้อศอกให้ฉากกันด้วย คราวนี้ให้ใช้แขนซ้าย ให้ข้อพับของศอกซ้ายอยู่ใต้แขนขวาแบบนี้.(ดูวีดีโอ). แล้วบิดมือให้มาประกบเข้าหากันคล้ายๆพนมมือ ยกขึ้นให้ศอก ตั้งขึ้นแล้วแล้วก้มศรีษะ ให้ศรีษะลงไปแตะกับแขนที่อยู่ต่ำกว่า ถ้าแตะไม่ได้ขอให้ลงให้ลึกที่สุดเท่าที่ทำได้ หายใจให้ลึก หายใจออกยาวๆ…. นับ 1 ครับ.. หายใจเข้าลึกๆ … หายใจออกยาวๆ .. นับ 2    ….ทำให้ครบ 10 ครั้งครับ แล้วเปลี่ยนมาเป็นแขนซ้ายแทน ให้แขนซ้ายเป็นแกน เหมือนกันครับ 10 ครั้ง !

ผมทำท่ายืดเส้นนี้อยู่ 1 อาทิตย์ อาการปวดมา 10 กว่าปีหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่น่าเชื่อเลยครับ ท่านนักกอล์ฟที่มีอาการตึงที่สะบับ สะบักจม ตึงที่คอ หนักที่ศรีษะ ไม่ว่าจะเกิดจากเครียส นั่งอยู่หน้าคอมฯ มากเกินไป หรือว่า ปวดเพราะตีกอล์ฟ ขอให้ลองยืดเส้นแบบโยคะดูครับ ….

ดู Video

Comments

comments

สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
// พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ การสอน THAI INTERNATIONAL GOLF TEACHING ACADEMY // พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการด้านเทคนิค หนังสือพิมพ์ GOLF TIME