คุณเล็ก นักกอล์ฟหัดใหม่ อายุ 52 ปี ผ่านการเรียนหลักสูตร All Square Swing Level2(20 ชั่วโมง)
พฤษภาคม 25, 2015
Golf tips #22
มิถุนายน 1, 2015
Show all

POWER DRIVE : วิธีคิดให้ดีเพื่อตีให้ไกล

POWER DRIVE : วิธีคิดให้ดีเพื่อตีให้ไกล

วิธีคิดให้ดีเพื่อตีให้ไกล

การพัฒนาวิธีคิดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ท่านตีหัวไม้ 1 ได้ระยะไกลขึ้น ด้วยการคิดให้ถูกต้องตรงประเด็นและพัฒนาวิธีคิดนั้นให้กลายเป็นสัญชาตญาณเพื่อขับเคลื่อนให้ทำผลงานได้ตรงตามวัตถุประสงค์

ผมเชื่อว่านักกอล์ฟจำนวนมากคุ้นเคยกับวลีที่สอนว่า อย่าเอามือตี อย่าเข่น เอาตัวตี ตีตามวง ผมจะไม่พูดว่า วลีข้างต้นเป็นความคิดที่ผิด แต่ผมมีความคิดที่แตกต่าง
คำถามก็คือ ถ้าไม่เอามือตีแล้วจะเอาอะไรตี เพราะมือเป็นอวัยวะส่วนเดียวที่จับไม้กอล์ฟ
ถ้าเป็นการตีเทนนิส ตีแบด ตีปิงปอง จะใช้อะไรตี
คำตอบคือ ก็เอามือตีซิครับ
คำว่ามือของผมครอบคลุมถึง มือ ข้อมือและแขน ถ้าลองให้นั่งบนเก้าอี้ตัวสูงๆ ตั้งลูกบนทีแล้วใช้เหล็ก 7 ตีแต่แขนให้สุดแรง ผมรับรองว่าท่านจะตีลูกได้ระยะไกลกว่าครึ่งของการตีเต็มวงสวิงเพราะมือ ข้อมือและแขนเป็นหนึ่งในขุมพลังใหญ่ที่สุดของวงสวิง
อย่าเพิ่มเข้าใจผิดว่าผมสอนให้ท่านตีแต่มือ แต่ผมขอพูดว่า ถ้าต้องการตีให้ได้ระยะไกลสุดๆ เราต้องใช้ทุกส่วนของร่างกายในการสร้างพลัง โดยลำตัวจะต้องหมุนบิดเป็นเกลียวจนตึงในขณะขึ้นไม้พร้อมที่จะดีดกลับและเป็นแกนนำให้มือและแขนสวิงไม้กอล์ฟลงมาตีลูกให้เต็มแรงให้ได้ระยะไกลสูงสุด
ดังนั้น ถ้าต้องการตีหัวไม้ 1 ให้ไกล ขอให้ดีลีดคำว่า อย่าเอามือตี อย่าเข่น เอาตัวตี และตีตามวงทิ้งลงถังขยะไปเลย

ลองฟังแง่คิดเกี่ยวกับการตีให้ได้ระยะไกลของนักกอล์ฟจอมพลังเหล่านี้ดูครับ

 

Comments

comments

สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
// พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ การสอน THAI INTERNATIONAL GOLF TEACHING ACADEMY // พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการด้านเทคนิค หนังสือพิมพ์ GOLF TIME