Golf Tip of The Day : สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ยังพัตต์ไม่เก่ง ขอให้เปลี่ยนมาใช้ไม้พัตต์ที่หัวหนักขึ้น เพื่อพัตต์ให้ได้แรงเหมาะกับกรีนฝืดหน้าฝน แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนไม้พัตต์ก็ขอให้ใช้เทปตะกั่วแปะเพื่อเพิ่มน้ำหนักแทน

————————————

นอร์แมน แอนเดอร์สัน

ผมมีญาติที่ดองกันอยู่หนึ่งคนชื่อ นอร์แมน แอนเดอร์สัน นอร์แมน เป็นสถาปนิกชาวอเมริกันอายุ 60 ต้นๆ รูปร่างหน้าตาหล่อเหลาเหมือน ฌอน คอนเนอรี่ พระเอกหนังเจมส์บอนด์ 007 อยู่เมืองไทยมานานหลายสิบปี มีครอบครัวเป็นคนไทย มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยหลายด้าน อาทิ เป็นผู้ออกแบบผังเมืองในสมัย จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นผู้นำคณะปฏิวัติ

สิ่งหนึ่งที่เรามีอารมณ์ร่วมกันคือ กีฬากอล์ฟ เวลาที่เจอกัน บทสนทนาจึงวนเวียนอยู่แต่เรื่องกอล์ฟอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอร์แมน เป็นคนรักกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ โดยจะออกรอบอาทิตย์ละ 3-4 วันที่สนาม สปอร์ตส์ คลับ เขาจะตื่นตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง แล้วเดินเท้าจากบ้านที่ถนนลาดพร้าวซอย 38 ไปยังสนามกอล์ฟที่ถนนอังรีดูนัง ถึงสนามตอนตีห้าครึ่ง ออกรอบเป็นก๊วนแรก ตี 9 หลุม แล้วเดินกลับบ้าน วันไหนเหนื่อยมากก็จะนั่งรถเมล์กลับ

แม้ว่าจะเป็นคนสุภาพและอ่อนโยน แต่ นอร์แมน เล่าให้ฟังว่า ตอนสมัยยังหนุ่มแกจะเป็นนักกอล์ฟที่ขี้โมโหอย่างร้ายกาจ

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่หลุม 11 พาร์ 3 ยาว ระยะ 210 หลา เขาตี ที-ออฟ เข้าไปดำติดธง เหลือระยะยิงเบอร์ดี้ไลน์ตรงๆ แค่ 3 ฟุต นอร์แมน อ่านไลน์พัตต์อย่างละเอียด เข้าจดลูก แล้วตั้งใจพัตต์แบบไม่ประมาท

ด้วยความตื่นเต้นที่นานๆ จะได้พัตต์เบอร์ดี้ซักครั้ง เขาพัตต์กระแทกตบเข้าซ้ายแบบไม่ได้เฉี่ยวหลุม แถมลูกยังกลิ้งเลยหลุมไปอีก 6 ฟุต

นอร์แมน ถึงกับเดือดจนเลือดขึ้นหน้า บันดาลโทสะด้วยการขว้างไม้ที่ถืออยู่ในมือสุดแรงเกิด ความที่เป็นฝรั่งรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแรง ไม้พัตต์เจ้ากรรมลอยละลิ่วข้ามรั้วสนามออกไปนอกถนนอังรีดูนัง ก้านไม้กอล์ฟพาดพอดีกับสายไฟ 2 เส้น ทำให้ไฟช็อตจนหม้อไฟระเบิดอย่างรุนแรงเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้ไฟฟ้าบนถนนทั้งสายดับลงในบัดดล

นอร์แมน หยุดเล่นทันทีแล้วรีบเดินกลับ คลับเฮาส์ ระหว่างทางได้ให้ทิปแคดดี้คู่ใจก้อนโตและบอกให้หุบปากให้สนิท ห้ามแพร่งพรายเรื่องนี้ให้ใครรู้เป็นอันขาด

ดูเหมือนว่าแคดดี้ของ นอร์แมน ได้ทำหน้าที่เก็บความลับได้เงียบสงัด ไม่มีใครที่ สปอร์ตส์ คลับ เอ่ยถึงเรื่องนี้ และ นอร์แมน ยังคงเดินเข้าออกสนามกอล์ฟเหมือนปกติ
เช้าวันครบรอบหนึ่งเดือนของเหตุการณ์ นอร์แมน ได้รับห่อพัสดุไปรษณีย์ลงทะเบียนเป็นกล่องยาวราว 4 ฟุต ไม่ระบุ ชื่อ ที่อยู่ของผู้ส่งและไม่ระบุว่าข้างในเป็นอะไร

หลังจากที่ได้ปรึกษากับผู้ชำนาญด้านวัตถุระเบิดแล้วว่าปลอดภัย จึงตัดสินใจแกะกล่องนิรนาม

ปรากฎว่าภายในบรรจุไม้พัตต์ยี่ห้อแอคคูชันเนทรุ่นขาไก่ใหม่เอี่ยมและแนบแผ่นโน้ตที่มีใจความว่า

 

เรียน คุณนอร์แมน แอนเดอร์สัน

ผมเผอิญได้ทราบข่าวมาว่า คุณเพิ่งสูญเสียไม้พัตต์คู่ใจ ผมจึงส่งไม้พัตต์อันใหม่มาให้และหวังว่าคุณจะไม่ขว้างมันทิ้งอีก
ด้วยความนับถือ

จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์

 

—————–

นอร์แมน พี แอนเดอร์สัน ชาตะ พ.ศ.2460 มรณะ พ.ศ.2543
คำเตือน
– อาการโมโหโกรธกริ้วเป็นตัวทำลายสกอร์ มีผลเสีย
ต่อสุขภาพและมีผลกระทบในทางลบกับผู้เกี่ยวข้องรอบข้าง
– ความลับไม่มีในโลก

 

 

 

Comments

comments

สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
// พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ การสอน THAI INTERNATIONAL GOLF TEACHING ACADEMY // พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการด้านเทคนิค หนังสือพิมพ์ GOLF TIME