Golf-Hospital

อาการ : จับกริพผิด

สาเหตุ : ไม่รู้วิธีจับกริพที่ถูกต้อง

ผลลัพธ์ :  จับกริพสตรองมาก(รูป1) จับกริพวีคมาก(รูป2) หรือจับกริพด้วยมือทั้งสองข้างที่ไม่สัมพันธ์กัน เป็นเหตุให้สวิงไม้กอล์ฟผิดแนว หน้าไม้ไม่สแควร์ขณะสวิง และนำไปสู่การตีลูกสไลซ์ ตีลูกฮุค และตีลูกผิดพลาดในรูปแบบอื่นอีกหลากหลายรูปแบบ

เป้าหมาย :  จับกริพด้วยมือทั้งสองข้างให้อยู่ในรูปทรงที่ถูกต้อง และอยู่ในตำแหน่งที่เป็นกลาง ซึ่งจะช่วยให้มีโอกาสสวิงไม้กอล์ฟตามแนวที่ถูกต้อง และสามารถสแควร์หน้าไม้ที่จุดกระทบได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

Golf-Hospital11

 

 แบบฝึก “กริพไม้บรรทัด”

1) แบมือซ้ายให้โคนนิ้วโป้งกับโคนนิ้วชี้แนบชิดกัน
2) ทาบนิ้วชี้และนิ้วโป้งลงที่สันด้านบนของไม้บรรทัด ทาบสันด้านล่างของไม้บรรทัดที่ข้อนิ้วก้อยข้อล่างสุด เกี่ยวข้อนิ้วชี้ข้อบนสุดที่สันด้านล่างของไม้บรรทัด แล้วรวบนิ้วที่เหลือเข้ากับไม้บรรทัด   (รูป3-4)
3) แบมือขวาให้โคนนิ้วชี้และโคนนิ้วโป้งแนบชิดกัน ทาบนิ้วชี้และนิ้วโป้งลงที่สันด้านบนของไม้บรรทัดประกบเส้นชีวิตที่เฉียงกลางฝ่ามือขวาเข้ากับนิ้วโป้งซ้าย เกี่ยวข้อนิ้วข้อบนสุดที่สันด้านล่างของไม้บรรทัดแล้วรวบนิ้วที่เหลือเข้ากับไม้บรรทัด (รูป 5)
4) หมุนมือไปทางขวาเล็กน้อยจนรูปตัว “V” กลับหัวที่เกิดขึ้นระหว่างนิ้วชี้และนิ้วโป้งของมือทั้งสองข้างชี้ไปที่หูขวา
5) เมื่อได้ความรู้สึกของการจับกริพที่ถูกต้องแล้ว ให้จับด้ามกริพด้วยความรู้สึกเดียวกัน

 

โพสปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาการเล่นกอล์ฟกับ โปรสิทธิศักดิ์ นันทเทิม
Mobile: 099-552-2656
Line ID: 0818907542
Fb ส่วนตัว: & : Fb fanpage:

Comments

comments

สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
// พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ การสอน THAI INTERNATIONAL GOLF TEACHING ACADEMY // พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการด้านเทคนิค หนังสือพิมพ์ GOLF TIME