picture_005801s
เชื่อมมือเข้าด้วยกัน
ตุลาคม 13, 2008
ข้อแนะนำในการอ่าน
ตุลาคม 13, 2008
Show all

คำนิยม

คำนิยม

ผมรู้จัก “โปรนิด” คุณสิทธิศักดิ์ นันทเทิม จากชื่อก่อนพบตัวจริงเมื่อคุณ สมพงษ์ อรเอก อดีตประธานที่ปรึกษาบริษัทสยามสปอร์ต ได้ชักชวนโปรนิดให้เขียน คอลัมน์ GOLF LESSON ในหนังสือสิ่งพิมพ์ “GOLF TIME” ที่ผมรับผิดชอบอยู่

แรกๆ ไม่เคยได้พบหน้ากัน โปรนิดส่งต้นฉบับที่โรงพิมพ์แล้วก็ไป มาเจอหน้า กันก็ตอนที่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ว่าจะแวะเข้าไปหา อยากให้โปรดูวงให้ลูกสาวที่หัดเล่น กอล์ฟหน่อย สักนิดก็ยังดี

พบกันครั้งแรก ผมก็มีความประทับใจในตัวเขาแล้ว

โปรนิดเป็นคนหนุ่มจบนิเทศศาสตร์จุฬาฯ ไปเรียนต่อสหรัฐอเมริกาแทนที่จะ เรียนต่อตามศาสตร์ที่ร่ำเรียนมา โปรนิดกลับเลือกเรียนศาสตร์แห่งกอล์ฟ

โปรนิดกลับมาตั้งสถาบัน DYNAMIC GOLF CENTER ของตัวเอง ตั้งเป้า ความสำเร็จในวิชาชีพนี้ให้ได้ด้วยการสอนตามหลักวิชาที่ได้ร่ำเรียนมา ผมพบว่าโปรนิด มีความตั้งใจในการทำงานสูง มีอุดมการณ์ ในสมองมีความคิดที่จะทำอะไรมากมายที่เขาสามารถใช้หลักความรู้ทางนิเทศมาใช้กับศาสตร์ของกอล์ฟ

ที่สำคัญโปรนิดมีวิญญาณในความเป็นครู ไม่มีเสียล่ะที่จะสอนผ่านไปเรื่อยๆ หมดเวลาก็รับค่าสอน

ภาพที่ลูกศิษย์ทุกคนไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่จะเห็นจนเคยชินคือ ท่ายืนกอดอก ตั้งใจดูวงของลูกศิษย์ไม่ละสายตา ค่อยๆ จับ ค่อยๆ อธิบายสอนด้วยความอดทน ตั้งใจ จริงใจ มีทั้งแบบฝึกหัดและอุปกรณ์ประกอบการฝึกสอนที่ทำให้การฝึกได้ผล การพัฒนาของลูกศิษย์จึงเห็นชัดเจน ถ้าใครไปไม่ถึงไหน ตัวโปรต่างหากที่รู้สึกไม่ สบายใจ และกลับไปค้นคิดวิธีใหม่เพื่อทำให้สำเร็จ

โปรนิดจะเรียนรู้ศาสตร์ใหม่ๆ ของกอล์ฟอยู่ตลอดเวลา ติดตามข่าวสาร ทฤษฎี ใหม่ๆ ของวงสวิง วิวัฒนาการสอนของโปรระดับโลก โปรนิดทำงานตรงนี้เต็มที่ ก็เพื่อ พัฒนาการสอนให้ทันสมัยอยู่เสมอ

การสอนของโปรนิดเช่นนี้ จึงไม่แปลกที่โปรนิดจะมีลูกศิษย์ตั้งแต่เด็กตัวเล็กๆ นักกอล์ฟหัดใหม่ นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติ นักกอล์ฟทีมชาติ หรือกระทั่งนักกอล์ฟอาชีพงานของโปรนิดไม่ได้หยุดอยู่ที่การสอนเท่านั้น โปรนิดยังแปลตำราต่างประเทศ ผลิตรายการโทรทัศน์ และเป็นผู้ก่อตั้ง www.thailandsportsonline.com ซึ่งถือว่า เป็น website เกี่ยวกับกีฬาภาษาไทย ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟมากที่สุดในปัจจุบัน

โปรนิดทำงานเกี่ยวกับกอล์ฟจากความเป็นมืออาชีพ ความรักในกีฬากอล์ฟ และมุ่งมั่นที่จะเห็นการพัฒนาโดยเฉพาะกับเยาวชน และนักกอล์ฟรุ่นใหม่ซึ่งเห็น ผลสำเร็จเสมอมา

เมื่อโปรนิดตั้งใจจะเขียนตำราสอนกอล์ฟของตัวเองขึ้นมาสักเล่ม จึงเป็นผลงาน ที่มีคุณค่า และสมควรภาคภูมิ

ผมขอแสดงความยินดีกับ “โปรนิด” คุณสิทธิศักดิ์ นันทเทิม ในผลงาน “แก้วง แบบมือโปร”

 

ยอดชาย “ยอดทอง” ขันธะชวนะ

Comments

comments

สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
สิทธิศักดิ์ นันทเทิม
// พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ การสอน THAI INTERNATIONAL GOLF TEACHING ACADEMY // พ.ศ. 2533-ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการด้านเทคนิค หนังสือพิมพ์ GOLF TIME